ข่าวสารและกิจกรรม

📣 #เปิดรับสมัครแล้ว ทุนแพลตฟอร์มการสนับสนุนธุรกิจนวัตกรรมรายภูมิภาค (Regional Innovation Business Platform) รอบ 2 / 2567 ✨

.

🚩 สมัครขอทุนได้ตั้งแต่วันนี้ - 27 พฤษภาคม 2567 

กับ 4 กลไกการสนับสนุนรูปแบบใหม่ที่ครอบคลุมกว่าเดิม เพิ่มเติมโอกาสแก่ผู้ประกอบการ!! 

.

1. กลไกการสนับสนุนทุนโครงการนวัตกรรมแบบเปิด (Open Innovation)

💰ทุนให้เปล่า (Grant) แบบอุดหนุนบางส่วน (Matching Fund) สำหรับสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจนวัตกรรมเพื่อพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์ต้นแบบเชิงพาณิชย์ มาทดสอบการใช้งานกับกลุ่มลูกค้าจริง ทดสอบกระบวนการผลิตเชิงอุตสาหกรรม และทดสอบตลาดการจำหน่ายจริง นำไปสู่การสร้างรายได้จริง เมื่อสิ้นสุดโครงการ  ซึ่งเป็นไปตามกลุ่มสาขาเศรษฐกิจ ดังนี้ 

.

1️⃣ สาขาเศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy) 

2️⃣ สาขาเศรษฐกิจการผลิตและการหมุนเวียน (Manufacturing and Circular economy) 

3️⃣ สาขาเศรษฐกิจบริการและแบ่งปัน (Service and Sharing Economy)

.

🚩 สนับสนุนเงินทุนสูงสุดไม่เกินร้อยละ 75 ของมูลค่าโครงการ คิดเป็นมูลค่าการสนับสนุนไม่เกิน 1,500,000 บาทต่อโครงการ ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี​

________________________________

2. กลไกการขยายผลนวัตกรรมในระดับภูมิภาคสู่ตลาด (Regional Market Validation) 

.

💰 ทุนให้เปล่า (Grant) แบบอุดหนุนบางส่วน (Matching Fund) สำหรับส่งเสริมธุรกิจนวัตกรรมที่มีสินค้าหรือบริการนวัตกรรมที่ขายเชิงพาณิชย์แล้ว แต่ต้องการเปิดตลาดใหม่หรือกลุ่มลูกค้าใหม่ ทั้งในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และต่างประเทศ สำหรับการขยายผลเชิงพาณิชย์ 

.

🚩 สนับสนุนเงินทุนสูงสุดไม่เกินร้อยละ 75 ของมูลค่าโครงการ คิดเป็นมูลค่าการสนับสนุนไม่เกิน 1,500,000 บาทต่อโครงการ ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี

________________________________

3. กลไกสนับสนุนดอกเบี้ยบางส่วนเพื่อเสริมสภาพคล่อง (Matching Interest for Working Capital) 

.

💰 ทุนอุดหนุนสมทบบางส่วน (Matching Grant) สำหรับเพิ่มสภาพคล่อง เพื่อการเติบโตของธุรกิจฐานนวัตกรรม ที่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พร้อมจะเข้าสู่ตลาดหรืออยู่ในตลาดเรียบร้อยแล้ว และต้องการเพิ่มสภาพคล่องทางด้านการเงิน

.

🚩 สนับสนุนเงินทุนสูงสุดไม่เกินร้อยละ 75 ของมูลค่าดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการสนับสนุนไม่เกิน 1,500,000 บาทต่อโครงการ ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี

________________________________

4. กลไกนวัตกรรมดี...ไม่มีดอกเบี้ย (Zero Loan Interest)

.

💰 ทุนอุดหนุน (Grant) สำหรับการขยายธุรกิจสู่เชิงพาณิชย์ของธุรกิจฐานนวัตกรรม ที่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พร้อมจะเข้าสู่ตลาด หรืออยู่ในตลาดเรียบร้อยแล้ว และต้องการขยายสู่เชิงพาณิชย์หรือขยายการตลาด

.

🚩 สนับสนุนเงินทุนสูงสุดไม่เกินร้อยละ 100 ของมูลค่าดอกเบี้ย คิดเป็นมูลค่าการสนับสนุนไม่เกิน 5,000,000 บาทต่อโครงการ ในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี

________________________________

👩🏻‍💼👨🏻‍💼คุณสมบัติผู้สมัคร:

ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจนวัตกรรม (Smart SMEs) และวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup)  โดยจะต้องเป็นนิติบุคคลที่มีผู้ถือหุ้นเป็นบุคคลสัญชาติไทยไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 ของผู้ถือหุ้นทั้งหมด

.

📩 สมัครได้เลยที่: https://mis.nia.or.th/

(ตั้งแต่วันนี้ - 27 พฤษภาคม 2567 !!)

.

🔎 ดูข้อมูลและขั้นตอนการขอรับทุนสนับสนุนได้ที่ 

https://open.nia.or.th/prregionalinnovationbusinessplatform

.

📲 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ภาคใต้ 

063-9266155 (คุณสุพิชฌาย์)

089-6585231 (คุณศตพร)

061-945-1497 (คุณณัฐธิดา)

E-mail: Openinnovation.psu@gmail.com

Share: