ข่าวสารและกิจกรรม

📣📣อว.ม.อ. ต้อนรับ ปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่👍

📌วันที่ 25 มีนาคม 2567 ผู้บริหารอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์คำรณ พิทักษ์ ต้อนรับ ดร.กิตติ เรืองเริงกุลฤทธิ์ ปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อหารือความร่วมมือด้านการพัฒนาผู้ประกอบการและส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ณ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ จ.สงขลา

📌โดยการเข้าพบในครั้งนี้ ได้มีการหารือแนวทางการพัฒนาผู้ประกอบการด้านอาหารและการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน เพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ เนื่องจากอำเภอหาดใหญ่ถือเป็นเมืองหลักในการท่องเที่ยวและการค้าของภาคใต้ โดยอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผู้ประกอบการ ด้วยบริการในการสนับสนุนผู้ประกอบการและบริการของห้องปฏิบัติการและโรงงานต้นแบบ

📌 จากนั้น ได้มีการเยี่ยมชมพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ จ.สงขลา ประกอบด้วย พื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่ชมวิวชั้นดาดฟ้า ระแนงไม้ยางนา ห้องปฏิบัติการ Food Makerspace ห้องปฏิบัติการ Minimal processing laboratory และนิทรรศการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ (STSP Innomart)  

⛰️ อุทยานวิทยาศาสตร์ ม.อ. พวกเราพร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมออกสู่เชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ

#อุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

#นิคมวิจัยแห่งแรกของภาคใต้

#PSUSCIENCEPARK #STSP

#SCIENCEPARKสร้างการเติบโตด้วยนวัตกรรม

Share: