ข่าวสารและกิจกรรม

📌วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย แผนงานการให้บริการเชื่อมโยงนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์แบบเบ็ดเสร็จ (The Platform Supplies Unique Innovation For Transformation : P-SUIT) จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กับ บริษัท โนว่า เฮลธ์ จํากัด และ บริษัท เออาร์ รีเสิร์ช จํากัด โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ นพ.สุนทร วงษ์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธี

📌โดยมีตัวแทนผู้บริหาร บริษัท โนว่า เฮลธ์ จํากัด ได้แก่ 

- เภสัชกรธนัท พลอยดนัย

- เภสัชกรชลธิดา งามศิริพร

- เภสัชกรธัญพร เลิศวรรเอก

และตัวแทนผู้บริหาร  บริษัท เออาร์ รีเสิร์ช จํากัด ได้แก่

- คุณจรูญ ทัฬหภัทร

- คุณณัชฌารีย์ รวิภาสพงศกร

เข้าร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

📌ซึ่งในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือมุ่งเน้น

การใช้ประโยชน์“ด้านการวิจัยและ พัฒนา ผลงานนวัตกรรม สู่การใช้งานเชิงพาณิชย์ร่วมกัน” โดยผ่านกลไกการสนับสนุนของ อุทยานวิทยาศาสตร์ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน หน่วยงาน สังคม และสนับสนุนการเติบโตอย่าง ยั่งยืนต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย 

📌โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีนักวิจัยทางการแพทย์ ด้านสุขภาพ และเครื่องสําอาง รวมถึงด้าน อื่นๆ ที่เกี่ยวกับความต้องการของบริษัท ซึ่งมีศักยภาพในการวิจัยอยู่จํานวนมาก มีองค์ความรู้ที่มีความ เหมาะสม มีประสิทธิภาพและสามารถเพิ่มมูลค่า ให้ตรงตามความต้องการของอุตสาหกรรม มีการวิจัย และพัฒนาองค์ความรู้และเทคโนโลยีการผลิตต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทั้งงานวิจัยระดับต้นน้ํา กลางน้ํา และปลายน้ําจํานวนมาก และยังได้รับความร่วมมือกับทางภาคเอกชน ซึ่งส่งผลทําให้ผลงานวิจัยนวัตกรรมสามารถนําไปใช้ประโยชน์ได้จริง

⛰️  อุทยานวิทยาศาสตร์ ม.อ. พวกเราพร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมออกสู่เชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ

#อุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

#นิคมวิจัยแห่งแรกของภาคใต้

#PSUSCIENCEPARK #STSP

Share: